วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โรงแยกก๊าซ ปตท. กับ SIX SENSES - ลางสังหรณ์ และประเทศไทย

โรงแยกก๊าซ ปตท. กับ SIX SENSES - ลางสังหรณ์ และประเทศไทย

ผมไม่รู้ว่า คุณเชื่อเรื่องลางสังหรณ์หรือไม่ เพราะอย่างน้อย ประเทศไทยขณะนี้ เรามีรัฐบาลและนายก ที่ผิดพลาดในการแก้สถานการณ์ แล้วอ้างว่าเป็นเรื่องคาดไม่ถึง รู้ทั้งรู้ว่า มีคนจะเผาบ้านเผาเมือง แต่ปกป้องไม่ได้ ปล่อยให้ไหม้ไฟไปทั้งที่กลางกรุง และศาลากลางจังหวัด ประเทศนี้ มีผู้นำเป็นแบบนี้ อะไรๆที่เลวร้าย ย่อมเกิดขึ้นได้

.

.

.

ผมค่อนข้างเชื่อนะ และดันเชื่อเรื่อง ... ที่ดันมีผลกระทบมากๆ กับประเทศ

คุณ...งงมั้ย! โดยเฉพาะคนที่อยู่ในเรื่อง รักสิ่งแวดล้อมอะไรนั่น

ต้นปี 2552 นายกอภิสิทธ์ ประกาศ ตูมตาม ให้มาบตาเป็นเขตควบคุมมลพิษ ผมเรียกร้องมาตั้งแต่ปี 2544 ด้วยใบปลิวที่ถาม ทำไม...ไม่ประกาศให้มาบตาพุดเป็นเขตปลอดมลพิษ และจู่ๆ ไตรมาศ เกือบสุดท้ายของปี 2552 ก้อมีคำสังของศาลปกครองให้ระงับ 72 โครงการ หรือ 65 โครงการอะไรนั่น ... โยงโรงแยกก๊าซ ที่ 6 ของ ปตท. เข้าไปถูกระงับด้วย และดันเป็นตัวชูโรงของโครงการที่ถูกระงับ ทั้งๆที่เป็นโครงการไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม(พลังงานสะอาด) โดยการเรียกร้องความสนใจ เรื่องผลกระทบมากมายกับระบบเศรษฐกิจของชาติบ้างล่ะ เรื่องผลกระทบต่อบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุน ว่าเป็นโครงการต่อเนื่องกันบ้างล่ะ เรื่องราคาก๊าซบ้างล่ะ การจ่ายค่าชดเชยเข้ากองทุนน้ำมันที่ไม่เป็นธรรมของประชาชนบ้างล่ะ ... ขอผ่านโดยยื่นอุทรณ์ ก้อแล้วศาลยังคง ระงับซ้ำๆ งงมั้ย ทำไม! ยังคงถูกระงับซ้ำๆ จน 27 เดือน พฤษภาคม 2553 มีคนไปร้องกับศาลปกครอง ว่าโรงแยกก๊าซ ปตท. อาจทรุดพังระเบิด เพราะไม่ได้ตอกเสาเข็มทั้งหมดใน 2 โรงแยกก๊าซใหม่ แถมยังมีคลังก๊าซขนาดมากกว่า รถก๊าซจอดรวมกัน 4,200 คัน ถ้าเกิดระเบิดพร้อมกันทั้งหมดล่ะครับ ครบรอบ 20 ปี รถก๊าซระเบิด ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พอดีเลย อีกไม่กี่เดือน เดือนกันยายน 2533 นั่นมั้ย

เหตุเกิดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 24 กันยายน เวลาประมาณ 22.00 น. รถบรรทุกแก๊สที่ขับโดยนายสุทัศน์ ฟักแคเล็ก พยายามขับลงทางด่วนเพชรบุรีตัดใหม่ด้วยความเร็วเพื่อที่จะข้ามผ่านให้พ้นไฟแดง แต่รถได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จากนั้นตัวรถได้ไถลไปกับพื้น ด้วยแรงเสียดสีกับพื้นถนน ทำให้ถังบรรจุแก๊สรูปแคปซูล 2 ถัง ถังละ 20,000 ลิตร หลุดออกจากตัวรถ และเกิดเป็นความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นการเพิ่มแรงอัดให้กับแก๊สที่บรรจุอยู่ภายในถังเหล็กไม่อาจทนแรงเสียดสีได้ปริแตก แก๊สที่บรรจุอยู่ภายในได้พวยพุ่งออกมาและเกิดเป็นประกายไฟและระเบิดขึ้นมาด้วยเสียงสนั่นหวั่นไหวหลายครั้ง ทำให้บริเวณถนนเพชรบุรตัดใหม่และละแวกใกล้เคียงกลายเป็นทะเลเพลิงภายในชั่วเวลาไม่กี่วินาที

นั่นล่ะ ทำไมเรื่องนี้ ผ่านจนมาถึงศาลปกครอง ทั้งที่ผ่านนายกอภิสิทธิ์(ส่งด้วยมือพร้อมบอก) อดีตนายกอานันท์(ส่งด้วยมือพร้อมบอก) รวมทั้งส่งให้ รมต. 3-4 คน สส. ระยอง ผู้ว่าฯระยอง คกก.4ฝ่าย คณะอนุฯรับฟัง เรื่องส่งไปยัง วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย รวมถึงส่งไปยัง ซีอีโอ ของ ปตท.เองมาตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2552 ปีที่แล้ว ทุกส่วนทุกฝ่ายเงียบหมด รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกสำนักในประเทศนี้ ทั้งเอเอสทีวี ที่จะขอคืน ปตท. ด้วย สมาคมนักข่าวระยอง สว. คนเก่งคนดีของ กรุงเทพฯ / ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา / ศาลปกครอง เพราะเพิ่งยกเลิกคำขอให้ไต่สวนฉุกเฉิน อ้างเหตุฉุกเฉินว่า ช่วงนี้เป็นหน้าฝนดินอ่อนตัว แล้วโรงแยกก๊าซใหม่ที่ไม่ตอกเสาเข็ม กำลังทดสอบระบบ (รวมถึงคณาจารย์ทางวิศวกรรมโยธาหลายท่าน-ไม่รู้ว่ามึน หรือไม่อยากเกี่ยวข้องให้ความเห็น) ทุกฝ่ายเงียบกันหมด

ปริมาณก๊าซ ที่คลังก๊าซ ปตท. ที่ขนาบด้วย โรงแยกก๊าซ ที่ไม่ได้ตอกเสาเข็ม มันมากกว่า ที่ระเบิดบนถนนเพชรบุรี 3พัน 4 พันเท่า โรงงานอันตรายในมาบตาพุด มีมากมายขนาดไหน พร้อมที่จะต้องระเบิดตามอีกกี่โรง เรื่องไม่ตอกเสาเข็มนี้ ดันถูกติงเตือนโดยวิศวกรโยธา ที่ทำงานฐานรากที่โรงแยกก๊าซ ปตท. แล้วคุณคิดกันว่าอย่างไร ขนาดไปก่อสร้างเองยังต้องออกมาเตือน เรื่องทรุดพังระเบิด!

คุณเคยสังเกตมั้ย ดินโคลนข้างถนน ดูท่าทางมันแข็งๆ แต่พอเหยียบลงไป มิดจมเท้าเลย ก้อนั่นแหระคุณสมบัติของดิน เมื่อเจอกับน้ำ เคยอ่านข่าวดินทรุดเป็นหลุมลึกมั้ย กลางเมืองก้อเกิด แผ่นดินไหวอีกล่ะเป็นข่าวจนเหมือนข่าวโจรปล้นจี้ น้ำท่วมหนัก-ฝนตกหนัก-หิมะตกหนัก-ร้อนจัด-หนาวจัด ในรอบหลายสิบหลายร้อยปีนั่นก้อด้วย ธรรมชาติเปลี่ยนแปลงบ่อย เหมือนอากาศ คนไม่ได้เป็นหวัดแต่ตายไปที่ละเยอะมากๆ ท่ามกลางภัยธรรมชาติ ... ! (ที่เอาแน่นอนอะไรไม่ได้)

มีหลายคนบอก ถ้าเกิดอะไรขึ้น กับไอ้คลังก๊าซของโรงแยกก๊าซ ที่เทียบเท่ารถก๊าซ 4,200 คันนั่น ที่มันไม่ได้ตอกเสาเข็มทั้งหมด สึนามิไฟ ... มันจะโหมไหม้ มาบตาพุด พร้อมๆกันกับโหมไหม้ประเทศนี้ เพราะพื้นที่มาบตาพุด เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ที่เป็นผลผลิตมวลรวมของชาติ ถ้าปล่อยให้ตรงนี้ มันหมอดไหม้ ไปกับไฟระเบิด ของความเสี่ยงสูง ที่ ปตท. ซึ่งเป็น บริษัท กึ่งรัฐวิสาหกิจ ที่น่าเชื่อถือที่สุดของประเทศนี้ เป็นผู้ดำเนินการฯ มูลค่ารวม ... ตรงนี้เท่าไหร่ ที่จะหมอดไหม้ ไปกับเปลวเพลิงและสารพิษ

ลางสังหรณ์ ต้องพิสูจน์

คุณกดหาคำเหล่านี้ ใน GooGle ออกมาแล้วตามไปดูเลย มันออกมาอันแรกหลายรายการ กดเข้าไปดู

1. คำว่า PTT-GSP-6 หรือ PTT GSP6 หรือ PTTGSP6 ชื่อย่อของโครงการภาษาอังกฤษ โครงการขนาดใหญ่ กดทีไรเจอเรื่องของคนที่ท้วงติงเรื่องโรงแยกก๊าซ ปตท.เสี่ยง

2. คำว่า - ภาพหลุด นายกอภิสิทธิ์ กดทีไรเจอเรื่องของคนที่ท้วงติงเรื่องโรงแยกก๊าซ ปตท.เสี่ยง

ถ้าเป็นของ OKNATION ถูกแบน แต่กดดูได้ที่-แคช ตรงสุดข้อความในรายการที่หานั่นหล่ะ ขนาดสื่อเครือเนชั่น ที่ดูเหมือนเป็นสื่อน้ำดี ยังทำแบบนี้ ดังนั้นสื่ออื่นๆ ไม่ต้องหวัง รวมทั้งองค์กรที่สนใจสิ่งแวดล้อม ต่างๆ ในประเทศไทยด้วย รับเรื่องปุ๊บ รู้ว่าเป็นเรื่องโรงแยกก๊าซ แทบจะปล่อยหลุดมือ ไม่กล้าเปิดดู ไม่กล้าพูดคุย กลัวคน-ปตท. จะเห็น เป็นได้ขนาดนั้น ยังอ้างว่าตน เป็นหนึ่งในองค์การอิสระ ที่จะดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อม

นั่นแหระ ... มันจะมาตรงนี้ ตรงที่บอกว่ามันเสี่ยงสูงมากจะทรุดพังระเบิด ตามที่สังหรณ์ / แล้วทำไมล่ะ ... คนที่ออกมาเขียนเรื่องนี้ มีข้อมูลรายละเอียดมากกว่า คนที่ไปขุดดินหล่อฐานรากยกแล้วมาตั้ง สร้างโรงแยกก๊าซ ให้ ปตท. เสียอีก และเคยคอยบอกว่า จะต้องทำอะไรๆ มาตั้งแต่ตอนต้นๆของโครงการ ดันต้องออกมาเตือน

ในฐานะวิศวกรโยธา ผู้ที่มีข้อมูลและมีลางสังหรณ์

19 มิถุนายน 2553

หมายเหตุ เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!


ลางสังหรณ์…..คุณเชื่อไหม

By โดมดอย on May 25th, 2010

ถ้ากล่าวคำนี้ ขอรวมถึงความหมายของชาวม้งที่เรียกว่า ua swv ua pug ด้วยเพราะไม่รู้ภาษาม้งบางคำ มีความหมายกว้าง เลยไม่มีคำจำกัดความ หรือมี แต่เราลืมไปบ้าง แต่ความหมายก็คือ เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้น จะเป็นบ้านหลังนั้น ตระกูลแซ่นั้น หรือทั้งหมู่บ้าน ต้อง caiv เพราะถือว่าการ caiv คือเว้นออกจากบ้าน หมู่บ้าน ช่วงเวลาเลวร้ายที่จะบังเกิดเหตุเลวร้ายขึ้น หากไม่มีผู้คนในช่วงเวลาดังกล่าว จะไม่มีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้น ขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นจริงมาให้อ่าน เรื่องนี้ยายของโดมดอยเป็นคนเล่าให้ฟังและยืนยันว่าเกิดขึ้นจริง เพราะยายเป็นคนป่ากลาง น่าน แต่ก่อนจะมาน่านยายอยู่แพร่มาก่อน ตอนเด็กจำไม่ได้ว่ายายบอกว่าเป็นพื้นที่ moos pes หรือ moos naab ปัจจุบันยายเสียชีวิตแล้ว หากท่านยังอยู่ อายุ ประมาณ 110-120 ปี

ยายเล่าว่ามีหมู่บ้านหนึ่ง อยู่กลางเขาแล้ววันหนึ่งมีงูตัวใหญ่สีเงินยวง ตกมาจากฟ้า เพราะอยู่ ๆ ก็หล่นลงมาได้ยินเสียงสนั่น งูเลื้อยไปไม่ไหว ชาวบ้านเลยฆ่าและแล่แบ่งกันกิน เว้นสองแม่ลูกท้ายบ้านที่ชาวบ้านรังเกียจว่ายากจน จึงไม่แบ่งให้ แล้วเย็นนั้นลมแรงครึ้มฟ้าฝน ฟ้าแดงก่ำทางทิศตะวันตกปานตะวันจะขึ้นอีกดวงทางทิศนี้ ค่ำนั้นมีชายแก่ผมสีขาวเป็นดอกเลาเดินมาเคาะประตูสองแม่ลูก และถามว่าได้กินเนื้องูกับเขาหรือไม่ สองแม่ลูกบอกว่าไม่ได้รับส่วนแบ่ง ชายแก่แจ้งว่าหากไม่ได้กินก็นำเฉลวมาปักหน้าบ้านไว้ (เฉลว คือ ไม้ไผ่ ที่สานเป็นรูปสี่เหลี่ยมเฉียง ๆ หรือ ntxaij เอาใบไม้เสียบไว้ที่เฉลวปักหน้าบ้าน แสดงถึงว่าบ้านนี้ caiv) คืนนั้นฟ้าฝนโครมคราม เสียงผู้คนต่างกรีดร้องโหยหวนเสียงม้าเสียงสัตว์เลี้ยงร้องระงม น่าสยดสยอง แต่สองแม่ลูกไม่กล้าออกนอกบ้าน เพราะกระต๊อบของตนก็สั่นไหว กลัวจะไปกับสายน้ำด้วยช่วงวิกฤตินานนับชั่วโมง แล้วทั้งสองก็หลับไป เช้าแล้วทั้งสองเปิดประตูกระต๊อบออกมา……แม่เจ้า….หมู่บ้านหายไป โดยสายน้ำกวาดหมู่บ้านไปทั้งหมดเว้นไว้แต่บ้านของนาง ซึ่งยังมีร่องรอยที่สายน้ำแยกแบ่งเป็นสองทางหลังบ้านและกวาดผู้คน บ้านเรือน สัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ก้นเหว ทุกสิ่งเงียบ และเงียบ ไม่มีแม้สิ่งมีชีวิตใด ๆ นางและลูกมองตากันและแล้วทั้งสองต่างจับมือกันแน่น วิ่งและวิ่ง….ออกจากหมู่บ้าน ไปให้ไกลที่สุด เท่าที่จะไกลได้จากที่ตรงนั้น และมาโผล่ที่บ้านของยาย สองแม่ลูกเล่าให้ชาวบ้านที่บ้านยายฟัง ชาวบ้านจากหมู่บ้านของยายไปถึงก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะไม่เหลืออะไรเลย……

ไม่ใช่นิทานนะยืนยัน และเมื่อไม่นานนี้ที่บ้านน้ำก้อ หล่มสัก เพชรบูรณ์ อยู่ ๆ ก็มีกวางวิ่งหลงมาในหมู่บ้าน ชาวบ้านช่วยกันจับได้และฆ่าแบ่งกันกิน และแล้วน้ำป่าไหลจากภูตาดฟ้าก็กวาดหมู่บ้านน้ำก้อราบไปกับสายน้ำ มีผู้เสียชีวิต 126 ราย บ้านเรือน สัตว์เลี้ยง ไร่นา เสียหายนับล้าน ๆ อีกเรื่องเกิดขึ้นกับญาติ ๆ ของโดมดอย ซึ่งเป็นพี่ชายแต่เป็นลูกลุง มีอาชีพค้าขายผ้า-ด้าย ให้ชาวม้ง พี่ต้องเดินทางไปขายในที่ที่มีม้งซึ่งไกลมาก ไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร คืนก่อนจะไป พี่ไปขายของมากำลังจะหุงข้าว พอตักข้าวสารเทใส่กะละมังที่จะซาวข้าว ปรากฏว่าข้าวสารกระเด็นออกจากกะละมังจนหมด พี่ตักอีกครั้งก็เป็นเหมือนเดิม แกเลยตักน้ำใส่กะละมังก่อนที่จะตักข้าวสารใส่ พอตักข้าวสารใส่แล้วแกเห็นน้ำที่จะล้างซาวข้าวสารเป็นสีเลือด แต่แกคิดว่าคงเพราะหิวนั่นเอง พอหุงข้าวและทานข้าว แกก็เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนพ่อค้าผ้าด้วยกันฟังเขาก็ทักแต่พี่แกไม่เชื่อ และแล้วรุ่งขึ้นแกเดินทางขึ้นดอยที่เชียงของ อย่ารู้เลยว่าบ้านอะไร มีคนม้งและแซ่เดียวกันกับพี่ชายย่องตามหลัง เพราะคิดว่าคงจะมีหลายตังค์ แอบฟันคอจากด้านหลัง พี่ชายไม่มีโอกาสแม้แต่จะขอชีวิต โจรใจเหี้ยมผู้นั้นได้รื้อค้นข้าวของ-ผ้า เอาไปบางส่วน พวกเราทราบข่าวว่าพี่ชายเสียชีวิตก็เดินทางช่วงเย็นจากบ้านไปที่เชียงของ ระหว่างทางคุยกันเรื่องยาเสพติด ตอนนั้นฝิ่น ยังเป็นที่นิยม เราสัญญากันว่าเราไปเรื่องทุกข์ร้อนบางคนที่ขออาศัยไปกับรถคันนี้ อย่าแอบแฝงด้วยการซื้อฝิ่นกลับมา….เพราะมีด่านตรวจมากมาย กลัวภารกิจเราจะเสีย หากใครจงใจทำขอให้มีอันเป็นไป

nam_kor_flood

เมื่อรถไปถึงโรงเรียนป่าไม้แพร่ เราได้กลิ่นเน่า ๆ ก็บอกพี่สาวอีกคนว่าได้กลิ่นไหม เขาบอกว่าอย่าทักไม่ดีไปงานศพ เราก็ไม่พูดสักครู่ประมาณเวลาเที่ยงคืนรถแหกโค้งเส้นทางที่กำลังจะขึ้นเขาเป็นโค้งศอก คนอื่น ๆ เจ็บเล็ก ๆ น้อย โดมดอยกระดูกไหปลาร้าขวาหัก แต่มีสองคนที่เราคาดว่าน่าจะแอบแฝงเพราะมีอาชีพลับ ๆ ทางยาเสพติดแต่เป็นญาติ ห้ามแล้วก็ยืนยันว่ารักพี่คนที่ตายนี้มากต้องไปให้ได้ แต่ต้องเจ็บหนักที่สุดถึงผ่าตัด และที่สำคัญตอนแรกไปกันหลายคน แต่ไป ๆ มา ๆ เหลือ 13 คนพอดี ทำไมช่างเหมาะเจาะที่เลข 13 ที่คนม้งถือเสียด้วย (ฝรั่งก็ถือ) เพราะคนตาย เมื่อตายครบ 13 วันจะทำพิธี xw หรือ ib tsug 13 hnub ส่วนที่เจ็บก็รักษา ส่วนที่ไม่เป็นไรก็ไปงานศพต่อ ล่าสุดก่อนพี่สาวจะเสียชีวิตวันเสาร์ นั่งดูทีวี รู้สึกว่ามีแมลงหรือผีเสื้อสีดำตัวใหญ่บินไปมา ใต้บันไดขึ้นชั้นบน เมื่อมองจากหางตาซ้ายผ่านช่องประตูที่จะเดินขึ้นชั้นบน เอะใจเลยลุกมาดูปรากฏว่าเป็นค้างคาวสีดำกำลังบินไปมาเพื่อหาทางออก เลยนำไม้กวาดหยากไย่มาไล่แต่ก็ไม่ยอมออก จึงไม่ได้สนใจ สักครู่มองไปไม่เห็นบินอีกจึงเดินไปดู เห็นตกอยู่ที่ขั้นบันได จึงคีบไปนอกบ้าน และมันก็บินลับหายไป โดมดอยข้องใจว่าค้างคาวกลางวันจะหาที่นอนไม่มาบินว่อนอยู่ทั่วไป แต่เพราะเหตุใดมันจึงมาบินเข้าบ้าน ใจไม่ดีอยู่เหมือนกัน แต่พยายามคิดว่าคงไม่มีอะไร และไม่ได้ไปเยี่ยมพี่สาวทั้งที่ป่วยหนัก แต่ก่อนหน้าก็ไปเยี่ยมและพอพูดคุยกันได้บ้าง หลังจากนั้น 3 วันพี่ก็เสีย หลายคนบอกว่า เหคุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นการส่งข่าวแจ้งข่าวให้ไปเยี่ยม หรือแจ้งเตือนว่าจะมีการสูญเสียคนที่เรารักก็ได้

อภินิหารที่อยู่เหนืออำนาจควบคุมของมนุษย์ยังมีอีกมาย ความลึกลับ ซับซ้อน….อย่าบอกว่าไม่มี อาจไม่มี ….หรือมี แต่ไม่กล้ารับไม่กล้าปฏิเสธ ซึ่งแท้จริงใด ๆ ในโลกยังมีสิ่งที่ยังสรุปไม่ได้อีกมากมาย หรือบางอย่างอาจเป็นธรรมชาติส่งทูตมาบอกข่าว แต่ไม่เชื่อ แล้วยังทำร้ายเข่นฆ่าทูตมาเป็นอาหาร จึงอภัยไม่ได้ ฟ้าดินจึงลงโทษ ปัจจุบันมีเหตุการณ์สัตว์ป่าหลงทิศทางเข้าหมู่บ้านมากมาย เช่นที่เข็กน้อย มีลิงหลงมาในหมู่บ้าน หรือ กระทิงหลงเข้ามาที่ท่าพลหล่มสัก และอีกหลาย ๆ อย่าง หลายที่ที่เราไม่รู้ข่าว นี่คือลางบอกเหตุอะไรหรือไม่ ไม่ต้องเชื่อโดมดอย แต่อย่าประมาท เพราะสิ่งที่แน่นอนก็คือสิ่งที่ไม่แน่นอนนั่นเอง.

ความจริง ที่ดิฉัมมีลางสังหรณ์แม่น ... เมื่อนานมาแล้ว

ก่อนจะ เกิดสึนามิ ดิฉันทำ กระติกน้ำ ตกน้ำเลอะพื้นห้องไปหมด แล้วก็มาทำ ถังน้ำถูพื้น หกอีกทั้งๆที่ปรกติ ไม่เคยทำหกมาก่อน แล้วก็ทำ น้ำกระเจี๊ยบ หกอีก สีแดงเหมือนเลือดเลอะไปหมดเลย ( ช่วงนั้นทำน้ำหกบ่อยมากๆ) ตอนเปิดไพ่ดูดวง ให้ลูกค้า ( 10กว่าคน) ในการเรียงดูไพ่ การเดินทาง 10 ทิศ - ดูว่าไปทิศไหนจะดี จะได้คู่ไหม หรือจะรวยไหม มี ทิศเหนือ ใต้ ออก ตก ตกเฉียงเหนือ ออกเฉียงเหนือ ตกเฉียงใต้ ออกเฉียงใต้ / เดินทางน้ำ เดินทางบก/ ปรากฏว่า ลูกค้าทุกคนที่ดิฉันดูดวงให้ช่วงนั้น ได้ไพ่แห่งความตาย กับ ไพ่หอคอยแห่งความพินาศ(อุบัติเหตุ เรื่องร้ายไม่คาดฝัน) ทุกคนแล้ว ไพ่เดส กับ ไพ่หอคอยแห่งความพินาศ จะขึ้นในทิศใต้ กับ ทิศตกเฉียงใต้ ตลอด อาจจะ สลับตำแหน่งบ้าง แต่ สรุปได้ว่า ไพ่ในทิศใต้และทิศตกเฉียงใต้ มีแต่ไพ่เลวขึ้น ส่วนใหญ่จะ ขึ้นแต่ไพ่เดส กับ ไพ่หอคอยแห่งความพินาศแถบทุกคน ตอนนั้นกลัวมาก

กลัวจะมีการ วางระเบิด ( เพราะรู้สึกหลอนเหมือน ถูกผีหลอกคะ) มีบ้าง ในบางท่านขึ้นไพ่ตัวอื่น แต่ก็ไม่มีใครได้ไพ่ดีเลยนะคะ เท่าที่จำได้มีแต่ไพ่ 10 ดาบ( ตกม้าตาย) ไพ่ 9 ดาบ( ทุกข์สาหัส) ไพ่คนห้อยหัว ( ป่วย ทุกข์ใจสาหัส) ตอนนั้นคนตายเยอะมาก แต่ดิฉันก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรนะคะ ก็แค่มีลางไม่ดีมาเตือนเท่านั้นเอง แต่ คราวนี้ทั้งไม่สบายและมีดบาดด้วย

+++++++++++++++++++++

ดิฉันเคยเจอ ระเบิดที่มีการวางใน กทม ด้วยนะคะ ดิฉันสงสัยจะเป็นระเบิด เลยบอกให้คนแถวน้าน ถอยออกมา แล้วก็วิ่งไปตามเจ้าหน้าที่มากู้(เป็นระเบิดของจริงคะ วางในแหล่งคนเยอะมากๆด้วยแต่เขาปิดข่าว) คิดว่ามันคงเอา วางในห้างไม่ได้เพราะเขามีจุดตรวจ เลยเอามาวางด้านนอกแทน ก่อนจะเจอระเบิด ก็ฝันว่า เอามีดกรีดหน้าตัวเองจนเสียโฉม คะ ก่อนจะเกิด ไฟไหม้ อาคารเสือป่า พลาซ่า ตอน 2 ทุ่มที่ห้างบิ๊กซี แถวบ้าน หม้อไฟหน้าห้าง บนเสาสูง ระเบิดเสียงดังลั่น ประกายไฟพุ่งสูง เหมือน พลุลอยฟ้าเลยคะ ดิฉันไม่เห็นตอนมันเป็นลูกไฟ ล่วงลงมา แต่ ถามคนที่เห็นเพราะดิฉันแค่ได้ยินเสียงระเบิด เลยวิ่งไปดูตอนไปดู มันก็เห็นหม้อแปลงไหม้จนดำ แต่ไม่เห็นประกายไฟ แถวนั้นถ้ามีวัตถุไวไฟคิดว่าไหม้แน่ๆ

to be happy
=o'_'o=อรมณีจันทร์พยากรณ์ http://tarot.is.in.th
อรมณีจันทร์สมุนไพรและของขลังhttp://tarotonline.is.in.th


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อรมณีจันทร์ : 05-01-2009 เมื่อ 11:48 PM



เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!
เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!
เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!
เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!
เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!
เพื่อช่วยส่งต่อๆกันๆด้วย เพื่อหยุดไฟจากนรก!


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.