วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

ระทึก! ทาวน์เฮาส์ทรัพย์ยั่งยืนเมืองปากน้ำทรุด 16 หลัง - ถ้าโรงงานก๊าซ ทรุดพังล่ะ


ทาวน์เฮาส์บ้านแฝด 16 หลัง ในหมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน สมุทรปราการ ซื้ออยู่อาศัยไม่ถึง 5 ปี แตกร้าว ทรุดตัว ทำให้ผู้อาศัยตื่นตระหนกขนย้ายข้าวของหนีกันอลหม่าน ขณะที่หัวหน้าสนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย เหตุทรุดตัว อาจเกิดจากแผ่นดินยุบตัวลง เพราะเดิมพื้นที่ใช้ก่อสร้างหมู่บ้านเป็นบ่อปลา ด้านผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ชี้ เจ้าของโครงการต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น


วันนี้(11 ก.ย.) เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีทาวน์เฮาส์แฝด 16 หลังในหมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทรุดตัวลง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ภายในซอย 22 และ24 ของหมู่บ้านดังกล่าว สร้างเป็นทาวน์เฮาวส์แฝด 8 หลัง ลักษณะ หันหลังชนกัน รวม 16 หลัง พบชาวบ้านกำลังขนของออกจากบ้านกันอย่างอลหม่าน เนื่องจากเกรงว่าไม่ปลอดภัย พบบริเวณโดยรอบของทุกบ้าน ได้รับความเสียหายอย่างมาก บางหลังฝาผนังกำแพงบ้านเป็นรอยทะลุโบ๋ พื้นบ้านแต่ละหลังได้ทรุดตัวลงจนเกิดรอยร้าว ยาวตลอดทั้งแถบ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

จากการสอบถามนายธวัชชัย ฤทธิ์มนตรี เจ้าของบ้านเลขที่ 8/292 ม.6 ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 9 กันยายน 53 ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ก็ได้ยินเสียงเหมือนปูนลั่น ซึ่งขณะนั้นภรรยาของตนกำลังล้างจานอยู่ในครัว ก็ได้เดินสำรวจดู พบว่าบ้านมีรอยร้าวและทรุดตัวเล็กน้อย ก็ยังไม่ได้ตกใจอะไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่พอตื่นมาช่วงเช้าพบว่ารอยร้าวที่มีเพิ่มขึ้นอีกทั้งยังมีเศษปูนร่วงลงเป็นระยะ และพื้นบ้านก็ได้ทรุดลงไปประมาณ 1 ฟุตจนเอียงไปข้างหนึ่ง โดยเฉพาะภายในครัวจะเห็นรอยร้าวได้อย่างชัดเจน ส่วนบริเวณพื้นหน้าบ้านที่ปูด้วยกระเบื้องก็ทรุดลงจนแตกละเอียด ทั้งตนและเพื่อนบ้านจึงได้รีบขนย้ายของออกจากบ้านโดยเร็ว เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ซึ่งบ้านอาจจะทรุดตัวมาอีกก็ได้ โดยบ้านหลังดังกล่าวได้ซื้อมา 3 ปีในราคาประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งก็ยังเหลือเวลาผ่อนอีก 29 ปี หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าตนและเพื่อบ้านจะได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ

ทางด้านนายประทีป ยั่งยืน นายกเทศมนตรีตำบลบางเมือง เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนทั้ง 16 หลังคาเรือน โดยชาวบ้านที่อยู่ในซอย 24 จะเดือนร้อนมากที่สุด โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 8/292 ที่พบรอยร้าวเกือบทั้งหลัง ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นนั้นทางเทศบาลจะนำเต้นท์มากางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านก่อน และจะกันบริเวณดังกล่าวโดยจะนำเชือกมากั้นและติดประกาศไว้ ห้ามมิให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้ามาในพื้นที่ เพราะตัวอาคารของบ้าน อาจเกิดการทรุดตัวลงมามากกว่าเดิม อย่างไรก็ตามจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเข้ามาตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้ง พร้อมจะเรียกเจ้าของโครงการเข้ามาตรวจแบบว่าได้ก่อสร้างตรงกับที่อนุญาตไว้หรือไม่

ด้านนายพีรพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สาเหตุของการทรุดตัว ของบ้าน อาจจะเกิดจากแผ่นดินยุบตัวลง เนื่องจากเดิมพื้นที่ที่ใช้สร้างหมู่บ้านนั้นเดิมเป็นบ่อปลา ขณะนี้ได้ประสานไปยังสำนักโยธาธิการและผังเมืองให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ส่วนด้านการช่วยเหลือต่างๆนั้นจะเป็นหน้าที่ของเทศบาลเป็นผู้ดูและประสานไปยังเจ้าของโครงการ

ด้านนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากบ้านทรุดตัว ทางเทศบาลได้เตรียมสถานที่ โดยใช้หอประชุมเป็นที่พักชั่วคราว พร้อมกับเก็บสิ่งของ บางส่วนก็จะตั้งเต้นท์ไว้ให้ที่หน้าบ้าน เพื่อให้ชาวบ้าน นำสิ่งของที่ขนออกมาเก็บไว้ในเต้นท์เป็นการชั่วคราว จากการสอบถามพบว่า ชาวบ้านดังกล่าวยังซื้อไม่ถึง 5 ปี อย่างไรก็ตามเจ้าของโครงการจะต้องแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. ชาวบ้านจำนวน10 คน ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมปอง ศรีเพ็ชร สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า ทาวเฮ้าส์หมู่บ้าน ทรัพย์ยั่งยืน ม.6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีนายไสว เกตุแก้ว เป็นเจ้าของโครงการ โดยบ้านที่พวกตนอาศัยอยู่ได้เกิดทรุดตัวเสียหายนับสิบหลัง โดยมีผู้เข้าแจ้งความประกอบด้วย 1.นางกัญญาภัค โคตรพัฒน์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 / 285 2.นายวันชัย สร้อยสังวาล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 / 289 3. น.ส.บุณยานุช ศรีสิงห์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 / 291 4.น.ส.ดาหวัน จันทร์แก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288 5.นางชนาการต์ ฤทธิ์มนตรี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 /292 6.นางนงลักษณ์ อินทร์ทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 /286 7. นางโกสุม นันทพงศ์สง่า อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 /287 8.นางนนทชา เศรษฐภัทรกุล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 /290 9. นายชัยวิวัฒน์ ปานมาก อายุ 44 ปี 8 /266 10. น.ส.รุ่งนภา รุ่งรอด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 /264 ทั้งหมดอยู่หมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน ม.6 ต.บางเมืองใหม่

โดยทั้งหมดได้ให้การตรงกันว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.30 - 05.00 น ขณะที่พวกตนอาศัยอยู่ในบ้าน อยู่ๆก็มีเกิดเสียงดังสนั่น ตั้งแต่หลังคา ฝ้าเพดาน ผนังห้อง พื้นห้อง ทรุดตัวแตกร้าวตามจุดต่างๆ ทุกหลังได้รับความเสียหาย ด้วยความตกใจต่างคนต่างวิ่งออกจากบ้าน หนีตายเกรงความไม่ปลอดภัย บางคนก็รีบขนย้ายข้าวของออกมา โดยได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อต้องการให้เจ้าของโครงการแสดงความรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย

0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

Blog Archive
ขับเคลื่อนโดย Blogger.